ทางเลือกในการซื้อพื้นไม้

Last updated: 26 มี.ค. 2562  |  1116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทางเลือกในการซื้อพื้นไม้

พื้นไม้จริงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และเพิ่มความงาม เสน่ห์และความทรงคุณค่าคู่บ้านของคุณ โดยปกติ ห้องนั่งเล่นและห้องอาหารจะเป็นส่วนของบ้านที่นิยมใช้พื้นไม้เนื้อแข็ง แต่เนื่องจากในปัจจุบัน มีพื้นไม้เนื้อแข็งในรูปแบบต่างๆให้เราได้เลือกใช้มากมาย ทั้งชนิดของไม้และประโยชน์ในด้านการใช้สอย อีกทั้งเจ้าของบ้านยังมีไอเดียใหม่ๆในการตกแต่งบ้านที่ดีกว่าแต่ก่อนมาก พื้นไม้เนื้อแข็งจึงเป็นทางเลือกสำหรับห้องเกือบทุกห้องของบ้านซึ่งในสมัยก่อนอาจจะปูด้วยพรม ซึ่งมักมีปัญหามากมายดังที่เรารู้กันดีอยู่

ผู้ผลิตพื้นไม้ในปัจจุบันรู้ถึงสิ่งต่างๆเหล่านี้ป็นอย่างดี จึงทะยอยออกสินค้าใหม่ๆมาสนองความต้องการของลูกค้า เช่นพื้นไม้จากไม้ไผ่ซึ่งกำลังมาแรง นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมในการผลิตใหม่ๆ เช่น Engineered Flooring หรือพื้นประเภท Laminate Flooring เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้งานตามรสนิยมและงบประมาณ

Solid Hardwood
พื้นที่ผลิตจากไม้จริงทั้งแผ่น ยังคงเป็นทางเลือกแรกๆสำหรับเจ้าของบ้านซึ่งมีงบประมาณเหลือเฟือ เนื่องจากมีความสวยงามคงทน และยังสะท้อนถึงความมีรสนิยมและฐานะของเจ้าของได้เป็นอย่างดี ข้อดีอีกประการหนึ่งของพื้นชนิดนี้ก็คือสามารถซ่อมแซมและขัดพื้นใหม่ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า นอกจากนี้ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและง่ายในการทำความสะอาด และยังไม่ทำให้เกิดปัญหา แต่ก็มีข้อควรระวังในเรื่องของความชื้นซึ่งอาจจะทำให้พื้นไม้มีปัญหาจากการหดตัวหลังการติดตั้ง

Engineered Flooring
พื้นประเภทนั้อาจเป็นของใหม่สำหรับบ้านเรา แต่หากซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่มีคุณภาพแล้ว มันจะแก้ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับพื้นไม้จริง เช่นการปูทับบนพื้นคอนกรีตหรือการใช้งานในที่ๆมีภูมิอากาศค่อนข้างชื้น ทั้งนี้เนื่องจากโครงสร้างของEngineered floors จะประกอบไปด้วยไม้จริงด้านบนและมีไม้อัดสลับชั้นอยู่ด้านล่างทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องการยืดหรือหดตัวของแผ่นพื้นหลังการติดตั้ง เจ้าของบ้านที่ยังไม่กล้าเลือกใช้พื้นชนิดนี้กับบ้านทั้งหลัง อาจลองเลือกใช้ในบริเวณที่มักจะมีความชื้นสูงๆเช่นในห้องน้ำหรือพื้นชั้นล่างก็น่าจะดีไม่น้อย

Beautiful Bamboo
พื้นจากไม้ไผ่เป็นทางเลือกที่เพอร์เฟคมากๆสำหรับบริเวณที่มีความชื้นสูงเช่นในห้องน้ำหรือพื้นชั้นล่าง ในการเลือกซื้อพื้นไม้ไผ่ควรเลือกชนิดทีเป็นEngineered Floorsและหากเป็นไปได้เลือกชนิดที่มีการเคลือบสีมาจากโรงงานทั้งสองด้านเพื่อการป้องกันความชื้นที่ดียิ่งขึ้น

Livable Laminate
หากคุณต้องการความสวยงามแบบไม้ในบริเวณที่ใช้งานหนักเช่นห้องเด็กเล่นหรือโถงในบ้าน พื้นLaminateถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง เนื่องจากมีราคาถูกกว่าพื้นทุกชนิดและมีความคงทนและดูแลรักษาง่าย สิ่งเดียวที่ควรระวังคืออย่านำพื้นชนิดนี้ไปใช้ในบริเวณที่มีความชื้นหรืออาจถูกน้ำและบริเวณที่มีแดดส่องถึงตลอดวันเด็ดขาด

ดังนั้นคุณจะเห็นได้ว่า คุณสามารถเลือกใช้พื้นไม้ได้ในทุกๆห้องของบ้านและสิ่งที่สำคัญที่สุด อย่าเลือกซื้อโดยดูจากราคาเพียงอย่างเดียว ควรเลือกซื้อพื้นไม้จากผู้ขายที่มีคุณภาพ มีการรับประกัน ซื่อสัตย์และมีบริการหลังการขายที่ดีเท่านั้น

ที่มา : http://www.108wood.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้